1. QUY ĐỊNH CỦA HỆ THỐNG DIỄN ĐÀN RAO VẶT ITS GROUP
    + Danh Sách Forum: LH: 0909 419 246
    + Không Đăng Bài Trùng Nội Dung, Sai Chuyên Mục Đăng Tin
    + Trái Với Thuần Phong Mỹ Tục Của Đất Nước Việt Nam Và Quy Định Của Pháp Luật...
    => Banned Và Xóa Tất cả bài viết mà không cần báo trước...

Một vài bước xây dựng nhận diện thương hiệu nhất quán

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Doanh Nghiệp' bắt đầu bởi xuantruong91, 7/12/17.

  1. xuantruong91

    xuantruong91 Member

    Tham gia ngày:
    9/11/17
    Bài viết:
    65
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Một doanh nghiệp có thể truyền tải rất nhiều nội dung, từ các chiến lược quảng cáo, tài liệu tiếp thị cho đến nội dung trực tuyến hay cập nhật trên mạng từng lớp. Sẽ không có gì phải sửng sốt khi chứng kiến một công ty “lạc lối” trong lúc nạm duy trì nhất quán bộ nhân diện thương hiệu.

    Có những trường hợp, việc tạo ra quá nhiều thành tố gắn với nhận diện thương hiệu đã gây khó khăn cho việc giữ thương hiệu được nhất quán. Cả các tập đoàn lớn và doanh nghiệp nhỏ đều dễ dàng ra khỏi “đường ray”, có khi thậm chí chẳng thể nhận vờ vịt này.

    Việc không giữ được bản sắc riêng hay chẳng thể gắn với một nhận mặt thương hiệu nhất quán rút cục sẽ dẫn đến tác động thụ động. Thương hiệu đó sẽ trở thành rời rạc, không đáng tin tưởng.# và manh mún đến mức gây bối rối cho khách hàng, nhân viên và thậm chí là hàng ngũ điều hành. Nếu cảm thấy nguy cơ này, doanh nghiệp hãy dùng những bước dưới đây để trở lại “đúng đường”:

    1. Hiểu được giá trị của một thương hiệu nhất quán
    Thật khó để khai triển hành động bất cứ kế hoạch nào nếu doanh nghiệp không hiểu lý do tại sao mình làm như thế. trước nhất, cần xác định lý do vì sao một thương hiệu nhất quán lại quan yếu đến vậy. Cũng cần huấn luyện hàng ngũ nhân viên của doanh nghiệp hiểu được giá trị của việc định vị thương hiệu một cách nhất quán.

    Một thương hiệu nhất quán có ý nghĩa quan yếu vì:
    - miêu tả sự chuyên nghiệp.
    - kiến lập tính xác thực, đáng tin tưởng. Khi giáp với một nhận mặt chủ chốt, doanh nghiệp đã chứng tỏ rằng bản sắc này là một phần có thật của thương hiệu, chứ không phải là “trang phục” tạm tạo nên vì mục đích tiếp thị hay quảng cáo thời vụ.
    - Mang lại sự rõ ràng, thông thạo. Một định vị nhất quán sẽ xóa bỏ bất cứ sự lúng túng nào từ phía khách hàng về những giá trị mà thương hiệu này đại diện hay những thắc mắc như “doanh nghiệp này là ai, đại diện cho cái gì”.
    - Xây dựng niềm tin. Khách hàng sẽ đặt niềm tin vào một thương hiệu diễn đạt một hình ảnh rõ ràng, chính xác và chuyên nghiệp.
    - Giúp định hướng trong nội bộ. Một hệ thống nhận diện thương hiệu rõ ràng giúp nhân viên và ban điều hành đi đúng hướng với các giá trị then chốt và định vị thương hiệu.
    - Mang lại sự đơn giản. Khi hình ảnh thương hiệu được định nghĩa rõ ràng thì các quyết định liên hệ đến thương hiệu và marketing sẽ dễ dàng tiến hành hơn đã có sẵn “khung định hướng”.

    Một thương hiệu không đơn thuần là hình thức của logo. Nó nói lên “bạn là ai” và tại sao “bạn có mặt trên thị trường”. cho nên, hãy đảm bảo rằng những giá trị thương hiệu được tả và chỉ dẫn một cách cụ thể.

    2. Xây dựng bộ hướng dẫn về hệ thống nhận diện thương hiệu (Brand Guide)
    Một khi hiểu rõ giá trị của một thương hiệu nhất quán, doanh nghiệp sẽ thấy tại sao một “brand guide” lại là một tài liệu cấp thiết và quan yếu. Mọi doanh nghiệp, lớn nhỏ đều cần có một bộ chỉ dẫn về hệ thống nhận diện thương hiệu hoàn chỉnh với những phần liên can: sứ mạng của thương hiệu; định nghĩa về các giá trị và điều làm nên sự khác biệt; tinh thần chung, đặc điểm chung; cách dùng logo; trình bày bằng hình tượng; màu sắc của thương hiệu; kiểu chữ và cách trình diễn.# chữ; các quy cách về bảng hiệu; định dạng truyền thông; nghệ thuật hình ảnh và phong cách đồ họa.

    Doanh nghiệp có thể tham khảo các bộ “brand guide” khác để lấy ý tưởng xây dựng một tài liệu hoàn chỉnh và thích hợp. xây dựng bộ nhận mặt thương hiệu

    3. Ban hành bộ hướng dẫn sử dụng
    Bộ “brand guide” không chỉ giải thích về hình thức (cách mà công ty thể hiện) mà còn diễn tả nền tảng mấu chốt của thương hiệu, nên cần được phổ quát đến sờ soạng phòng ban:

    đội ngũ bán hàng: để họ biết cách giới thiệu về các giá trị của thương hiệu cho khách hàng.
    Bộ phận sinh sản: để họ biết cách thiết kế sản phẩm và bao bì thích hợp với phong cách của thương hiệu.

    Các nhà tư vấn và cộng tác viên (bên thứ ba): để họ nhanh chóng học được cách cất lên tiếng nói và phong cách khác biệt của thương hiệu.

    Các đối tác tiềm năng: để họ có thể nhận diện các giá trị mấu chốt của doanh nghiệp trước khi hình thành quan hệ hợp tác.

    4. soát và cập nhật các tài liệu thuộc về hệ thống nhận mặt thương hiệu
    Một khi đã xây dựng được bộ chỉ dẫn nhất quán và rõ ràng, hãy để cho bộ chỉ dẫn này hoạt động. Kiểm soát và cập nhật các tài liệu hiện hành liên can đến thương hiệu để đảm bảo là chúng thích hợp với bộ hướng dẫn mới.

    Cập nhật những tài liệu marketing như: trang web, mạng tầng lớp, brochure, các, signage, thiết kế trang thuyết trình, video.
    Và đừng quên những nguyên tố như thiết kế cửa hàng, bao bì và nhãn hàng, đồng phục viên chức hay nhạc nền cũng đại diện cho thương hiệu của doanh nghiệp.

    Hãy nhớ rằng thương hiệu của doanh nghiệp không chỉ là chuyện đặt logo đúng chỗ mà là tuốt tuột trải nghiệm của khách hàng. Thương hiệu cần được miêu tả một cách nhất quán ở bất cứ điểm xúc tiếp nào với khách hàng.

    5. Lên kế hoạch cho tương lai
    Sau khi thực hành 4 bước kể trên, công việc của doanh nghiệp vẫn chưa chấm dứt. Nếu không theo được bước cuối cùng này, doanh nghiệp có nguy cơ trở về nơi đã bắt đầu – dần rời xa nhận diện thương hiệu cốt lõi. bộ nhận diện online

    Nếu không có một kế hoạch cam kết với sự nhất quán trong tương lai, doanh nghiệp tự đặt mình vào nguy cơ trở lại cách làm cũ và dần mất đi bản sắc thương hiệu. cho nên, hãy lên kế hoạch:
    - Đặt ra lịch cập nhật hằng năm. Giữ thương hiệu nhất quán là điều quan trọng, nhưng vẫn cần dành thời gian để đánh giá và cập nhật chiến lược thương hiệu khi doanh nghiệp thay đổi và phát triển.
    - Đặt ra lộ trình cập nhật hằng năm đối với các tài liệu thiết kế. Phong cách và xu hướng thay đổi nên các thành tố của thương hiệu cũng cần phát triển theo.
    - Nên kiểm soát định kỳ các nội dung can hệ đến thương hiệu 2 lần mỗi năm và đảm bảo rằng bộ phận sáng tạo và thiết kế đang theo đúng bộ.
     

Chia sẻ trang này