1. QUY ĐỊNH CỦA HỆ THỐNG DIỄN ĐÀN RAO VẶT ITS GROUP
    + Danh Sách Forum: LH: 0909 419 246
    + Không Đăng Bài Trùng Nội Dung, Sai Chuyên Mục Đăng Tin
    + Trái Với Thuần Phong Mỹ Tục Của Đất Nước Việt Nam Và Quy Định Của Pháp Luật...
    => Banned Và Xóa Tất cả bài viết mà không cần báo trước...

Phân biệt các dòng ôtô tại Việt Nam

Thảo luận trong 'Chuyên mục xe' bắt đầu bởi Mslinhpci, 25/8/15.

  1. Mslinhpci

    Mslinhpci Member

    Tham gia ngày:
    30/7/15
    Bài viết:
    103
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Web:

    Phân biệt các dòng ôtô tại Việt Nam
    Thị trường mở rộng khiến xuất hiện ngày càng nhiều dòng xe từ sedan, hatchback, SUV, pick-up...
    Lịch sử ôtô thế giới tới nay hơn 100 năm tuổi, kể từ khi chiếc xe thương mại đầu tiên ra đời năm 1896, ngành công nghiệp này phát triển không ngừng. Từ chỗ chỉ có một loại xe, sau đó sinh ra nhiều dòng xe với nhiều kích thước, hình dáng và công năng khác nhau để phục vụ nhu cầu nhiều đối tượng khách hàng.

    Bởi sự phức tạp đó gây ra nhiều hiểu nhầm và tranh cãi trong cách định nghĩa từng dòng xe. Trên thế giới có nhiều cách phân chia, trong đó có thể dựa vào kích thước có xe nhỏ, xe vừa, xe lớn hay dựa trên mục đích sử dụng như xe gia đình, xe thể thao, xe tải... Nhưng cách chia chung nhất là chia thành từng dòng dựa trên hình dáng với sedan, hatchback, SUV, pick-up... Dưới đây là những cách định nghĩa cơ bản về những dòng xe chính xuất hiện ở Việt Nam, dựa trên thông tin của Edmunds, nguồn dữ liệu xe hơi khổng lồ trên thế giới.

    1. Sedan

    [​IMG]
    Đây là dòng xe phổ biến nhất cho tới nay, mặc dù gần đây bị SUV chiếm thị phần nghiêm trọng. Sedan được định nghĩa là loại xe 4 cửa, có 4 chỗ hoặc hơn, với trần xe kéo dài từ trước ra sau, có lên xuống cân đối tạo ra vùng cốp xe ở phía sau để chở hành lý, với cách mở cốp hắt lên.

    Ở Việt Nam những dòng sedan cơ bản như Toyota Altis, Camry, Kia K3, Hyundai Sonata, Mercedes S-class...

    2. Hatchback

    [​IMG]
    Hatchback là một dòng xe thường cỡ nhỏ hoặc trung, dùng cho cá nhân hay gia đình có thêm nhu cầu chở nhiều hành lý. Theo đó, phần đuôi xe không kéo dài thành cốp như sedan mà cắt thẳng ở hàng ghế sau, tạo thành một cửa mới. Bên cạnh kiểu thiết kế này, hàng ghế phía sau của xe cũng có khả năng gập xuống tạo không gian lớn xếp đồ.

    Ở thị trường châu Âu thường có thêm dòng wagon hay station-wagon, là biến thể từ một chiếc sedan kéo dài đuôi kiểu hatchback để chở hàng hóa. Một số dòng xe có bản hatchback như Hyundai Grand i10, Ford Fiesta, Toyota Yaris, Mercedes A-class...

    3. SUV và Crossover

    [​IMG]


    Lexus LX570 là SUV.

    Đây là hai khái niệm thường sử dụng pha trộn, đôi khi được chấp nhận dùng chung. Bản chất SUV là Sport Utility Vehicle, xe thể thao đa dụng, với đặc trưng gầm cao, hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian hoặc bán thời gian. Kích thước dòng xe này thường từ cỡ trung đến lớn, với trang bị thiên về khả năng chạy đường dài, off-road nhiều hơn là di chuyển phố. Cũng vì thế, SUV thường có thiết kế vuông vức, đường nét đơn giản, nam tính.

    Crossover là khái niệm kết hợp một chiếc SUV và xe đô thị. Theo đó, crossover có gầm cao thừa hưởng từ SUV, nhưng thiết kế phức tạp, màu mè hơn, nội thất trang bị nhiều tính năng cho hành khách như trên sedan. Dòng xe này thường có kích thước nhỏ hoặc trung, là giải pháp cho người sống ở thành thị nhưng thích phong cách SUV. Khi sản xuất, crossover thường phát triển dựa trên nền tảng của một mẫu sedan khác.

    [​IMG]


    Honda CR-V xếp vào nhóm crossover.

    Cùng một hãng xe có thể tìm thấy những mẫu SUV và crossover, ví như Lexus LX570 là SUV, trong khi RX350 là một chiếc crossover. Trên thực tế hiện nay, để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, các hãng thường điều chỉnh khiến hai dòng xe này về gần nhau, do đó cách gọi crossover là SUV vẫn được chấp nhận.

    4. Bán tải (Pick-up)

    [​IMG]
    Dòng xe bán tải hay pick-up tương tự như SUV, không được xếp vào "car" ở thị trường Mỹ. Tức ám chỉ những dòng xe không nghiêng về sử dụng chở hành khách như sedan, hatchback hay crossover.

    Về hình dáng, pick-up thường có 2 hoặc 4 cửa, cách cấu tạo tương tự SUV nhưng có thùng phía sau chở hàng, ngăn cách riêng với khoang hành khách. Dòng xe này thường sử dụng nhiều cho những người có nhu cầu di chuyển kết hợp vận tải hàng hóa.

    Ở Việt Nam, phân khúc xe bán tải ngày càng thịnh hành nhờ ưu điểm như một chiếc sedan lại chở được nhiều đồ cùng mức thuế phí rẻ hơn. Những mẫu xe nổi bật như Ford Ranger, Mazda BT-50, Toyota Hilux...

    5. Minivan

    [​IMG]
    Minivan hay MPV (Multi-Purpse Vehicle) xe đa dụng là mẫu xe thường sử dụng cho gia đình, có khả năng linh động chuyển đổi giữa chở người và chở hàng hóa. MPV thường có gầm cao hơn sedan nhưng thấp hơn crossover hay SUV.

    Chiếc MPV bán chạy nhất thị trường Việt là Toyota Innova, thường được mua nhiều bởi các tổ chức, cơ quan để chuyên chở nhân viên hoặc doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách. Ngoài ra một số mẫu MPV khác như Kia Rondo, Suzuki Ertiga.

    6. Coupe

    [​IMG]
    Coupe là dòng xe có nhiều thay đổi qua thời gian khiến người mê xe đôi khi không kịp cập nhật. Về cơ bản khi mới khai sinh, coupe là từ dùng chỉ những mẫu xe 2 cửa, 2 chỗ ngồi với động cơ vận hành hiệu suất cao. Nhắc tới coupe là nhắc tới xe thể thao.

    Theo thời gian để phục vụ nhu cầu xe thể thao nhưng vẫn có thể chở hơn 2 người, dòng xe coupe thêm 2 ghế nhỏ phía sau ra đời, được gọi là coupe 2+2. Gần đây nhất là khái niệm gây tranh cãi "coupe 4 cửa", mở đầu bằng chiếc CLS của Mercedes giới thiệu năm 2003.

    Nhìn tổng thể coupe 4 cửa không khác gì một chiếc sedan, do đó nhiều người không chấp nhận định nghĩa này của hãng xe Đức. Tuy nhiên, điểm khác biệt nằm ở chỗ mui xe kéo dài xuống tận đuôi giống như chiếc coupe truyền thống chứ không phân biệt rõ cốp xe như trên sedan.

    Cho đến nay, khái niệm coupe 4 cửa vẫn chưa thực sự được chấp nhận rộng rãi, các phương tiện truyền thông báo chí vẫn sử dụng ngôn từ sedan thay cho coupe 4 cửa. Một số mẫu xe dạng này như Porsche Panamera, Audi A5 Sportback, A7 Sportback...

    7. Convertible

    Convertible là từ chỉ chung những mẫu coupe có khả năng mở mui thành "mui trần" như ở Việt Nam vẫn dùng. Loại xe này vẫn có thể đóng kín bằng mui mềm từ vải hoặc mui cứng có thể xếp gọn khi mở nắp cốp phía sau.

    [​IMG]
    Một dạng khác của convertible hay sử dụng là roadster, thường dành cho mui trần của xe thể thao hiệu suất cao hoặc siêu xe như Lamborghini Aventador Roadster. Tại châu Âu hay sử dụng thuật ngữ Cabriolet, thực tế định nghĩa cũng tương tự convertible.

    Ngoài những dòng xe cơ bản trên, ngành công nghiệp xe hơi còn sử dụng một số cụm từ như limousine chỉ những chiếc sedan có thân xe kéo dài, siêu xe dành cho xe coupe thể thao có hiệu suất rất cao, hot-hatch dành cho hatchback thể thao...
    Minh Hy

    Xem thêm: [/size]dich vu bao ve quan 7, [/color]vệ sinh máy lạnh quận tân phú
     
  2. phlongvn943

    phlongvn943 New Member

    Tham gia ngày:
    28/2/18
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Hiện giờ cồn khô và cồn thạch được sử dụng phổ biến hơn so với bình gas mini tại các nhà hàng, quán ăn, đám tiệc bởi đặc điểm an toàn và tiện dụng. Kinh doanh và sản xuất cồn khô và cồn thạch cho người bắt đầu khởi nghiệp mà đầu tư ít vốn. Tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn thực tế công thức làm cồn khô, cồn thạch và cồn gel.

    Liên hệ SĐT: 0122.9625.524 (A. Thành)
    [​IMG]

    1. Quy trình sản xuất Cồn Thạch

    Hiện nay cồn thạch được phân phối nhiều hơn so với cồn khô do có nhiều ưu điểm. Quy trình sản xuất cồn thạch không dùng nhiệt nên rất tiện lợi và thiết bị đầu tư ít. Công nghệ sản xuất cồn thạch cho nhiệt lượng lớn, cháy lâu. Đặc biệt cồn thạch khi đốt không để lại cặn, thuận lợi vệ sinh bếp cồn. Không có khí độc và cay mắt nên rất an toàn cho người sử dụng.

    Chi phí cho quy trình sản xuất cồn thạch tầm 10-20 triệu, diện tích 16m2 là sản xuất được được với quy mô nhỏ và vừa. Nếu bạn có tiềm lực phân phối cồn thạch với khối lượng lớn thì có thể mua thiết bị tự động tầm 100-200 triệu để làm ở quy mô lớn hơn.

    2. Quy trình sản xuất Cồn Khô

    Công nghệ làm cồn khô khi cháy không cay mắt và không có khí gây hại. Chất lượng cục cồn cứng, vận chuyển dễ, không chảy nước. Giá cả cạnh tranh.

    Tôi sẽ chỉ dẫn cho bạn 3 công thức cồn khô (bao gồm cả cồn siêu cháy không ra nước khi cháy). Bạn có thể điều chỉnh được chất lượng viên cồn trong quá trình làm. Thiết bị sản xuất đơn giản, có thể đặt làm tại các tiệm Inox. Với không gian 16 mét vuông, các bạn có thể sản xuất ra 500 kg cồn một ngày.

    3. Quy trình làm Cồn Gel

    Cồn gel làm ra khi cháy có hương thơm dễ chịu, không hại mắt. Công thức làm cồn gel đơn giản hơn cồn khô vì không dùng nhiệt. Không cần nhiều thiết bị và đặt khuôn, nhân công ít. Đầu tư thấp. Có khả năng làm hơn một tấn cồn gel/ngày..

    Tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn tự tự tay sản xuất ra sản phẩm với thiết bị và nguyên liệu do tôi chuẩn bị sẵn.

    Chi phí tư vấn cho 1 sản phẩm là 5 triệu. Có hợp đồng chuyển giao.

    Xin liên hệ ĐT: 0122.9625.524 (A. Thành)
     
  3. xzvhdghgdh

    xzvhdghgdh Member

    Tham gia ngày:
    22/9/17
    Bài viết:
    641
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    CÁCH ĐÒI NỢ HIỆU QUẢ HỢP PHÁP – hướng dẫn của SEALAW

    Tại sao người đòi nợ chuyên nghiệp lại thực hiện thành công trong khi nhiều chủ nợ là dân “anh chị”, Công an, Bộ đội không đòi được ?
    Đây là câu hỏi rất nhiều người đặt ra với chúng tôi, hôm nay chúng tôi xin được chia sẻ ngắn gọn nhất giúp các bạn hiểu.
    Việc thực hiện hoạt động đòi nợ là sự rèn luyện tổng hợp nhiều kỹ năng nghiên cứu và thu thập thông tin chứng cứ, giao tiếp, tâm lý và phán đoán, tố tụng. Đối với người dân, thông thường khi phát sinh nợ thường nghĩ ngay đến nhờ Công an hoặc nhờ lực lượng “anh chị”. Việc nhờ này có ưu điểm nhanh gọn trong một số vụ việc nhưng nhược điểm khó kiểm soát được hành vi manh động, vi phạm pháp luật, nếu gặp con nợ hiểu biết pháp luật và có quan hệ xã hội sâu rộng thì việc lại bế tắc, có thể dính “bẫy ngược” hoặc thậm chí hết thời hiệu khởi kiện mất quyền đòi nợ.


    Đòi nợ theo quy định pháp luật chính là việc chúng ta nắm chắc thông tin đối tượng, hồ sơ, chứng cứ sau đó khai thác điểm yếu của đối tượng về mặt pháp lý, tâm lý, xã hội và tố tụng. Ví dụ, trước khi hành động trực diện các bạn cần thu thập xong hồ sơ chứng cứ, thông tin đối tượng, tránh hiện tượng khi tác động rồi mới tìm cách củng cố chứng cứ thì khả năng thành công sẽ giảm đi một phần do đối tượng sẽ chủ động thủ thế, che dấu chứng cứ. Chủ động khai thác tâm lý nợ nần hoặc e ngại lộ thông tin nợ xấu làm mất uy tín với gia đình, cơ quan, đoàn thể. Hoặc khai thác triệt để trách nhiệm pháp lý, nghĩa vụ liên đới của gia đình, cơ quan tổ chức.... Tuy nhiên, điểm quan trọng nhất các bạn cần chuẩn bị là tài liệu, chứng cứ chứng minh quyền đòi nợ hợp pháp của mình, chỉ khi bạn có quyền hợp pháp thì tâm lý bạn vững vàng, chủ động trong công việc.


    Đó là những nét cơ bản nhất của hoạt động đòi nợ, để biết chi tiết hơn các bạn có tham khảo thêm tại website: dichvuthuno.com hoặc luatsudongnama.com của Luật sư Đông Nam Á – SEALAW.vn. Với gần 20 năm hình thành phát triển, đã thụ lý giải quyết trên 18.000 vụ/việc của 40 luật sư và 25 cán bộ pháp lý chuyên môn, SEALAW GROUP thường xuyên hướng dẫn miễn phí kỹ năng hoặc đào tạo chuyên sâu nghiệp vụ thu nợ cho doanh nghiệp.

    Liên hệ hoặc tham khảo thêm:
    LUẬT SƯ ĐÔNG NAM Á SEALAW
    Địa chỉ: 76 Cù Chính Lan, Thanh Xuân, Hà Nội, Việt Nam
    Website: DichVuThuNo. Com / LuatSuDongNamA. Com
    Điện thoại: 024.35656858 / 024.22178898 / 0902278899
    Email: luatsudongnama @gmail.com
    Skype: luatsudongnama
     
  4. xzvhdghgdh

    xzvhdghgdh Member

    Tham gia ngày:
    22/9/17
    Bài viết:
    641
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    CÁCH ĐÒI NỢ HIỆU QUẢ HỢP PHÁP – hướng dẫn của SEALAW

    Tại sao người đòi nợ chuyên nghiệp lại thực hiện thành công trong khi nhiều chủ nợ là dân “anh chị”, Công an, Bộ đội không đòi được ?
    Đây là câu hỏi rất nhiều người đặt ra với chúng tôi, hôm nay chúng tôi xin được chia sẻ ngắn gọn nhất giúp các bạn hiểu.
    Việc thực hiện hoạt động đòi nợ là sự rèn luyện tổng hợp nhiều kỹ năng nghiên cứu và thu thập thông tin chứng cứ, giao tiếp, tâm lý và phán đoán, tố tụng. Đối với người dân, thông thường khi phát sinh nợ thường nghĩ ngay đến nhờ Công an hoặc nhờ lực lượng “anh chị”. Việc nhờ này có ưu điểm nhanh gọn trong một số vụ việc nhưng nhược điểm khó kiểm soát được hành vi manh động, vi phạm pháp luật, nếu gặp con nợ hiểu biết pháp luật và có quan hệ xã hội sâu rộng thì việc lại bế tắc, có thể dính “bẫy ngược” hoặc thậm chí hết thời hiệu khởi kiện mất quyền đòi nợ.


    Đòi nợ theo quy định pháp luật chính là việc chúng ta nắm chắc thông tin đối tượng, hồ sơ, chứng cứ sau đó khai thác điểm yếu của đối tượng về mặt pháp lý, tâm lý, xã hội và tố tụng. Ví dụ, trước khi hành động trực diện các bạn cần thu thập xong hồ sơ chứng cứ, thông tin đối tượng, tránh hiện tượng khi tác động rồi mới tìm cách củng cố chứng cứ thì khả năng thành công sẽ giảm đi một phần do đối tượng sẽ chủ động thủ thế, che dấu chứng cứ. Chủ động khai thác tâm lý nợ nần hoặc e ngại lộ thông tin nợ xấu làm mất uy tín với gia đình, cơ quan, đoàn thể. Hoặc khai thác triệt để trách nhiệm pháp lý, nghĩa vụ liên đới của gia đình, cơ quan tổ chức.... Tuy nhiên, điểm quan trọng nhất các bạn cần chuẩn bị là tài liệu, chứng cứ chứng minh quyền đòi nợ hợp pháp của mình, chỉ khi bạn có quyền hợp pháp thì tâm lý bạn vững vàng, chủ động trong công việc.


    Đó là những nét cơ bản nhất của hoạt động đòi nợ, để biết chi tiết hơn các bạn có tham khảo thêm tại website: dichvuthuno.com hoặc luatsudongnama.com của Luật sư Đông Nam Á – SEALAW.vn. Với gần 20 năm hình thành phát triển, đã thụ lý giải quyết trên 18.000 vụ/việc của 40 luật sư và 25 cán bộ pháp lý chuyên môn, SEALAW GROUP thường xuyên hướng dẫn miễn phí kỹ năng hoặc đào tạo chuyên sâu nghiệp vụ thu nợ cho doanh nghiệp.

    Liên hệ hoặc tham khảo thêm:
    LUẬT SƯ ĐÔNG NAM Á SEALAW
    Địa chỉ: 76 Cù Chính Lan, Thanh Xuân, Hà Nội, Việt Nam
    Website: DichVuThuNo. Com / LuatSuDongNamA. Com
    Điện thoại: 024.35656858 / 024.22178898 / 0902278899
    Email: luatsudongnama @gmail.com
    Skype: luatsudongnama
     
  5. trinhnghi33030

    trinhnghi33030 Member

    Tham gia ngày:
    31/1/18
    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Web:
    Không khó để bạn sở hữu được một căn hộ đáng mong ước với chuỗi tiện ích chất lượng cao như tại dự án vinhomes star city. Nơi đây cung cấp cho khách hàng nhiều chọn lựa về diện tích và vị trí, hướng nhìn, đáp ứng đa dạng nhu cầu từ gia đình trẻ đến các gia đình đa thế hệ.

    4 LÝ DO SHOPHOUSE TIỂU KHU Hoa Hồng '' CHÁY HÀNG'' TẠI THỊ TRƯỜNG THANH HÓA

    Không phải tình cờ mà sản phẩm nhà phố thương mại tại tiểu khu Hoa Hồng, dự án vinhomes star city vừa mới ra mắt không lâu đã làm “dậy sóng” làng BĐS Thanh Hóa, cùng điểm qua bốn lý do giải thích cho “cơn sốt” này!

    * Thỏa mãn cơn khát "sống sang đúng điệu" của giới thượng lưu Thanh Hóa

    - Đến với vinhomes thanh hoá, Khách hàng bị thuyết phục hoàn toàn bởi đẳng cấp sống đỉnh cao trên nhiều khía cạnh: kiến trúc cổ điển, sang trọng đậm chất Pháp; tiện ích đồng bộ chuẩn 5 sao và sự tụ hội, nâng tầm của những cư dân tinh hoa bậc nhất Thanh Hóa.

    * Hưởng thụ và kinh doanh sinh lời "2 Trong 1"

    - dự án vinhomes star city là nơi gia chủ vừa được hưởng thụ những đặc quyền sống đỉnh cao, vừa được nắm bắt thời cơ kinh doanh đắt giá.

    * Giá trị đầu tư sinh lời hấp dẫn

    - Không chỉ thu hút những khách hàng mua để ở, shophouse tiểu khu Hoa Hồng còn là thương vụ khó cưỡng với nhóm khách hàng đầu tư. Xuất hiện ở thời điểm này dự án được coi là một bước đi cực kỳ chiến lược, hứa hẹn sẽ còn duy trì vị thế và sức hút trong nhiều năm tới.

    * Sức hút từ thương hiệu Vinhomes

    - Người xứ Thanh có quyền đặt niềm tin vào Chủ đầu tư số 1 Việt Nam về một tư duy bất động sản đồng bộ, sáng tạo, đẳng cấp, tiến độ thi công thần tốc và chất lượng vận hành tiêu chuẩn 5 sao sau khi bàn giao.
    vinhomes star city - BIỂU TƯỢNG TỰ HÀO KẾT NỐI TINH HOA​
     

Chia sẻ trang này