1. QUY ĐỊNH CỦA HỆ THỐNG DIỄN ĐÀN RAO VẶT ITS GROUP
    + Danh Sách Forum: LH: 0909 419 246
    + Không Đăng Bài Trùng Nội Dung, Sai Chuyên Mục Đăng Tin
    + Trái Với Thuần Phong Mỹ Tục Của Đất Nước Việt Nam Và Quy Định Của Pháp Luật...
    => Banned Và Xóa Tất cả bài viết mà không cần báo trước...

Xây dựng bộ hướng dẫn phong cách thương hiệu cho riêng bạn

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi xuanlam121290, 7/12/17.

  1. xuanlam121290

    xuanlam121290 Member

    Tham gia ngày:
    15/11/17
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Một trong những tài liệu thiết yếu nhất mà bất cứ công ty nào cũng cần có đó là bộ hướng dẫn chỉ dẫn phong cách thương hiệu (Brand Visual Style Guide), tuy nhiên, rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam vẫn chưa xây dựng cho riêng mình. bộ hận diện thương hiệu

    Tại sao hướng dẫn phong cách thương hiệu lại quan yếu đến vậy? Bởi vì nó tạo nên sự nhất quán trong thảy các sản phẩm - cho dù phải duyệt bên thứ ba (agency, designer,...).

    Bộ hướng dẫn phong cách thương hiệu (một vài người thậm chí còn gọi là kinh thánh thương hiệu) chứa sờ soạng các thông tin cần thiết để tạo nên vớ các sản phẩm hệ trọng đến hình ảnh công ty. Từ thiết kế website, mẫu lăng xê, logo... Một bộ hướng dẫn phong cách thương hiệu chuẩn sẽ giúp bạn dễ dàng hoàn thành các thiết kế.

    Nếu bộ hướng dẫn phong cách thương hiệu quan trọng như vậy, Tại sao nhiều doanh nghiệp vẫn bơ cho qua?

    Lý do chính là thời kì. Bộ chỉ dẫn phong cách thương hiệu chẳng thể xuất hiện chỉ sau một cái búng tay, mà cần rất nhiều thời kì và công sức. Vậy xác thực là mất bao lâu để hoàn thành bộ hướng dẫn phong cách thương hiệu? Hãy tự mình xây dựng bộ hướng dẫn phong cách thương hiệu bằng những gạch quy hàng sau đây:

    1. Xác định rõ kích thước và cách sắp xếp logo
    Logo là một trong những nhân tố quan trọng nhất đối với thương hiệu của bạn. Bạn cần giữ logo nhất quán trong mọi thiết kế. Hãy đặt ra những quy chuẩn xác thực cho logo của bạn.
    Bộ chỉ dẫn phong cách thương hiệu của 123RF hướng dẫn cách dùng logo hạp khi phải phối màu cho logo.

    Ở đây bạn có thể thấy cách họ quy định về cách sắp xếp logo trên các bìa quảng cáo tập san.
    Một điểm khá quan yếu là bạn nên đưa ra những điều không được làm với logo. Phần lớn designer rất thích sáng tạo. Vậy nên bạn cần đưa ra những điều không nên làm bên cạnh những họ được phép làm. Đưa cho họ bộ hướng dẫn phong cách thương hiệu, việc này sẽ tiện tặn được rất nhiều thời kì.

    giả dụ công ty của bạn có nhiều biến thể của logo, bạn có thể đề cập vơ các thông báo về logo trong một trang hoặc giảng giải thành từng trang riêng cho mỗi biểu trưng. Cùng tham khảo cách mà FedEx chỉ dẫn sử dụng những mẫu logo khác nhau của họ.

    2. Chọn bảng màu - và mọi thiết kế dựa trên bảng màu này
    Nếu không có bảng màu nhất thiết, khả năng cao là mỗi mẫu logo của bạn sẽ có một màu khác nhau. Hãy cung cấp mã hex xác thực khi đăng website, cũng như giá trị CMYK và màu sắc Pantone cho các mục đi in. xây dựng bộ nhân diện thương hiệu

    Việc chuyển đổi giữa bảng màu RGB và CMYK có thể dẫn đến những thay đổi lớn, vì thế hãy chắc chắn rà soát thật kỹ bảng màu để bảo đảm chúng xác thực, hà tằn hà tiện cả thời gian và tiền bạc nếu in.
    Ở đây bạn có thể thấy FedEx chỉ ra các mã màu hạp để đảm bảo sự nhất quán khi in ấn.

    3. Chọn phông chữ cho thấy sự độc đáo của thương hiệu
    Phông chữ là một nhân tố rất quan trọng trong các thiết kế, và bạn cần tạo sự nhất quán trong phông chữ để tạo sự chuyên nghiệp. Thường thì bạn sẽ có những kiểu chữ khác nhau cho mỗi mục đích khác nhau. Trong bộ chỉ dẫn phong cách thương hiệu, bạn có thể quy định rõ cách dùng font cho các sản phẩm khác nhau..
    Bạn nên quy định rõ size chữ, kerning (khoảng cách giữa các ký tự), và leading (khoảng cách giữa các hàng).

    4. Chọn tượng trưng để làm nổi trội thương hiệu
    Một tượng trưng độc đáo có thể giúp thương hiệu của bạn đi sâu vào tâm não người tiêu dùng. Hãy đưa ra những quy định rõ ràng trong bộ chỉ dẫn phong cách thương hiệu để đảm bảo rằng biểu trưng đó được sử dụng đúng.

    Thiết kế này của Sam Small dành cho BUNKR là một tỉ dụ tiêu biểu cho thấy biểu trưng có thể được dùng hiệu quả như thế nào. Ở đây bạn có thể thấy các biến thể với kích thước và màu sắc khác nhau, nhưng vẫn theo sát bộ hướng dẫn phong cách thương hiệu.

    5. Thiết lập phong cách chụp hình cho thương hiệu của bạn
    Phong cách chụp hình sẽ phản ảnh thương hiệu của bạn. Vậy nên bạn nên đưa ra những chỉ dẫn rõ ràng để cho dù bạn làm việc với nhiếp ảnh gia nào thì mọi chuyện cũng sẽ dễ dàng và theo sát bộ chỉ dẫn phong cách thương hiệu.
    càng ngày càng nhiều người dùng stock photo để đáp ứng nhu cầu về hình ảnh của họ. Những nhà xuất bản, các agency, công ty khởi nghiệp, người làm việc tự do, nhà thiết kế, người làm quảng cáo, thậm chí là những blogger lừng danh có hàng triệu người theo dõi.

    7. Tìm ra tiếng nói thương hiệu
    tiếng nói thương hiệu cũng quan trọng như hướng dẫn phong cách thương hiệu. Thương hiệu của bạn phải xây dựng được tiếng nói riêng. Bạn không thể chờ mong một mình bạn liên tiếp viết mọi bài PR cho thương hiệu của bạn, việc đó chiếm quá nhiều thời gian. Bạn buộc phải cần đến copywriter. Và với một bộ hướng dẫn phong cách thương hiệu trong tay, bạn không cần phải lo lắng về việc copywriter quá sáng tạo mà lạc tone với thương hiệu của bạn.

    Bạn có thể lập danh sách các từ và mực tàu cụ thể ưu tiên xuất hiện trong các bài PR hoặc những từ và thứ nên tránh. ví dụ, đối tượng khách hàng của bạn là những bà nội trợ trên 30 tuổi, hãy chũm dùng những từ ngữ có thể thu hút đối tượng này.

    8. Đến lúc bạn tự xây dựng một bộ hướng dẫn phong cách thương hiệu!
    coi bài viết này đã giúp bạn tưởng tượng rõ ràng những yếu tốt then chốt để tạo nên một bộ hướng dẫn phong cách thương hiệu hoàn chỉnh.

    Dưới đây những thí dụ sinh động từ bộ chỉ dẫn phong cách thương hiệu của. Hãy xem Saint-Étienne Opera House tạo nên những sản phẩm của mình như thế nào từ bộ chỉ dẫn phong cách thương hiệu.
    Tạm kết
    Bài viết này đã cung cấp cho bạn những yếu tốt then chốt để xây dựng bộ chỉ dẫn phong cách thương hiệu cho riêng mình. Tuy nhiên, mỗi thương hiệu sẽ có những đặc tính riêng. Hãy xác định điều gì là cần thiết nhất cho thương hiệu của bạn và từ đó thỏa sức sáng tạo thêm. bộ nhận diện thương hiệu online




    Cũng cần lưu ý rằng những nhân tố của thương hiệu có thể đổi thay. Những nhân tố hợp vào thời điểm này có thể sẽ thay đổi sau đó. Hãy liên tục cập nhật bộ hướng dẫn phong cách thương hiệu của bạn.

    Kết lại, bộ nhận diện thương hiệu cần rõ ràng và hàm súc. Bởi chức năng của nó là giúp quá trình thiết kế trót lọt, đơn giản và hiệu quả.
     

Chia sẻ trang này