1. QUY ĐỊNH CỦA HỆ THỐNG DIỄN ĐÀN RAO VẶT ITS GROUP
    + Danh Sách Forum: LH: 0909 419 246
    + Không Đăng Bài Trùng Nội Dung, Sai Chuyên Mục Đăng Tin
    + Trái Với Thuần Phong Mỹ Tục Của Đất Nước Việt Nam Và Quy Định Của Pháp Luật...
    => Banned Và Xóa Tất cả bài viết mà không cần báo trước...

Xây dựng bộ hướng dẫn phong cách thương hiệu cho riêng bạn

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi xuantruong91, 8/12/17.

  1. xuantruong91

    xuantruong91 Member

    Tham gia ngày:
    9/11/17
    Bài viết:
    65
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Một trong những tài liệu cần yếu nhất mà bất cứ công ty nào cũng cần có đó là bộ hướng dẫn hướng dẫn phong cách thương hiệu (Brand Visual Style Guide), tuy nhiên, rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam vẫn chưa xây dựng cho riêng mình.bộ nhận mặt thương hiệu

    Tại sao hướng dẫn phong cách thương hiệu lại quan yếu đến vậy? Bởi vì nó tạo nên sự nhất quán trong quờ quạng các sản phẩm - cho dù phải duyệt y bên thứ ba (agency, designer,...).

    Bộ hướng dẫn phong cách thương hiệu (một vài người thậm chí còn gọi là kinh thánh thương hiệu) chứa tất các thông tin cần thiết để tạo nên vớ các sản phẩm liên hệ đến hình ảnh công ty. Từ thiết kế website, mẫu lăng xê, logo... Một bộ chỉ dẫn phong cách thương hiệu chuẩn sẽ giúp bạn dễ dàng hoàn tất các thiết kế.

    Nếu bộ chỉ dẫn phong cách thương hiệu quan yếu như vậy, vì sao nhiều doanh nghiệp vẫn ngơ cho qua?

    Lý do chính là thời gian. Bộ chỉ dẫn phong cách thương hiệu không thể xuất hiện chỉ sau một cái búng tay, mà cần rất nhiều thời kì và công sức. Vậy xác thực là mất bao lâu để hoàn tất bộ hướng dẫn phong cách thương hiệu? Hãy tự mình xây dựng bộ hướng dẫn phong cách thương hiệu bằng những gạch đầu hàng sau đây:

    1. Xác định rõ kích tấc và cách sắp đặt logo
    Logo là một trong những nguyên tố quan yếu nhất đối với thương hiệu của bạn. Bạn cần giữ logo nhất quán trong mọi thiết kế. Hãy đặt ra những quy chuẩn chính xác cho logo của bạn.
    Bộ chỉ dẫn phong cách thương hiệu của 123RF hướng dẫn cách sử dụng logo thích hợp khi phải phối màu cho logo.

    Ở đây bạn có thể thấy cách họ quy định về cách sắp xếp logo trên các bìa lăng xê tùng san.

    Một điểm khá quan trọng là bạn nên đưa ra những điều không được làm với logo. Phần lớn designer rất thích sáng tạo. Vậy nên bạn cần đưa ra những điều không nên làm bên cạnh những họ được phép làm. Đưa cho họ bộ hướng dẫn phong cách thương hiệu, việc này sẽ hà tiện được rất nhiều thời kì. bộ nhận diện thương hiệu online

    giả dụ công ty của bạn có nhiều biến thể của logo, bạn có thể đề cập tất tật các thông tin về logo trong một trang hoặc giảng giải thành từng trang riêng cho mỗi biểu tượng. Cùng tham khảo cách mà FedEx chỉ dẫn sử dụng những mẫu logo khác nhau của họ.

    2. Chọn bảng màu - và mọi thiết kế dựa trên bảng màu này
    Nếu không có bảng màu một mực, khả năng cao là mỗi mẫu logo của bạn sẽ có một màu khác nhau. Hãy cung cấp mã hex chuẩn xác khi đăng website, cũng như giá trị CMYK và màu sắc Pantone cho các mục đi in.

    Việc chuyển đổi giữa bảng màu RGB và CMYK có thể dẫn đến những thay đổi lớn, do vậy hãy chắc chắn rà soát thật kỹ bảng màu để đảm bảo chúng chuẩn xác, hà tằn hà tiện cả thời kì và tiền nong nếu in.
    Ở đây bạn có thể thấy FedEx chỉ ra các mã màu hạp để đảm bảo sự nhất quán khi in ấn.

    3. Chọn phông chữ cho thấy sự độc đáo của thương hiệu
    Phông chữ là một nhân tố rất quan trọng trong các thiết kế, và bạn cần tạo sự nhất quán trong phông chữ để tạo sự chuyên nghiệp. Thường thì bạn sẽ có những kiểu chữ khác nhau cho mỗi mục đích khác nhau. Trong bộ hướng dẫn phong cách thương hiệu, bạn có thể quy định rõ cách sử dụng font cho các sản phẩm khác nhau..
    Bạn nên quy định rõ size chữ, kerning (khoảng cách giữa các ký tự), và leading (khoảng cách giữa các hàng).

    4. Chọn tượng trưng để làm nổi trội thương hiệu
    Một biểu trưng độc đáo có thể giúp thương hiệu của bạn đi sâu vào tâm não người tiêu dùng. Hãy đưa ra những quy định rõ ràng trong bộ hướng dẫn phong cách thương hiệu để đảm bảo rằng biểu trưng đó được sử dụng đúng.

    Thiết kế này của Sam Small dành cho BUNKR là một ví dụ tiêu biểu cho thấy tượng trưng có thể được dùng hiệu quả như thế nào. Ở đây bạn có thể thấy các biến thể với kích tấc và màu sắc khác nhau, nhưng vẫn theo sát bộ chỉ dẫn phong cách thương hiệu.

    5. Thiết lập phong cách chụp hình cho thương hiệu của bạn
    Phong cách chụp hình sẽ phản ánh thương hiệu của bạn. Vậy nên bạn nên đưa ra những chỉ dẫn rõ ràng để cho dù bạn làm việc với nhiếp ảnh gia nào thì mọi chuyện cũng sẽ dễ dàng và theo sát bộ chỉ dẫn phong cách thương hiệu.

    ngày một nhiều người sử dụng stock photo để đáp ứng nhu cầu về hình ảnh của họ. Những nhà xuất bản, các agency, công ty khởi nghiệp, người làm việc tự do, nhà thiết kế, người làm quảng cáo, thậm chí là những blogger nổi danh có hàng triệu người theo dõi.

    7. Tìm ra ngôn ngữ thương hiệu
    ngôn ngữ thương hiệu cũng quan trọng như hướng dẫn phong cách thương hiệu. Thương hiệu của bạn phải xây dựng được ngôn ngữ riêng. Bạn chẳng thể trông chờ một mình bạn liên tục viết mọi bài PR cho thương hiệu của bạn, việc đó chiếm quá nhiều thời gian. Bạn buộc phải cần đến copywriter. Và với một bộ chỉ dẫn phong cách thương hiệu trong tay, bạn không cần phải lo lắng về việc copywriter quá sáng tạo mà lạc tone với thương hiệu của bạn. xây dựng thương hiệu

    Bạn có thể lập danh sách các từ và ngữ cụ thể ưu tiên xuất hiện trong các bài PR hoặc những từ và cụm từ nên tránh. ví dụ, đối tượng khách hàng của bạn là những bà nội trợ trên 30 tuổi, hãy cố kỉnh dùng những từ ngữ có thể lôi cuốn đối tượng này.

    8. Đến lúc bạn tự xây dựng một bộ hướng dẫn phong cách thương hiệu!
    trông bài viết này đã giúp bạn hình dong rõ ràng những yếu tốt cốt lõi để tạo nên một bộ chỉ dẫn phong cách thương hiệu hoàn chỉnh.

    Dưới đây những tỉ dụ sinh động từ bộ chỉ dẫn phong cách thương hiệu của. Hãy xem Saint-Étienne Opera House tạo nên những sản phẩm của mình như thế nào từ bộ chỉ dẫn phong cách thương hiệu.

    Tạm kết
    Bài viết này đã cung cấp cho bạn những yếu tốt then chốt để xây dựng bộ chỉ dẫn phong cách thương hiệu cho riêng mình. Tuy nhiên, mỗi thương hiệu sẽ có những đặc tính riêng. Hãy xác định điều gì là cấp thiết nhất cho thương hiệu của bạn và từ đó thỏa sức sáng tạo thêm.

    Cũng cần lưu ý rằng những nhân tố của thương hiệu có thể đổi thay. Những nguyên tố phù hợp vào thời điểm này có thể sẽ thay đổi sau đó. Hãy liên tiếp cập nhật bộ chỉ dẫn phong cách thương hiệu của bạn.

    Kết lại, bộ nhận mặt thương hiệu cần rõ ràng và súc tích. Bởi chức năng của nó là giúp quá trình thiết kế trơn, đơn giản và hiệu quả.
     

Chia sẻ trang này